images
10/03/2022 05:26 pm

Blender 3.1 hỗ trợ GPU Metal cho chip Apple M1, render nhanh hơn 2 lần so với dùng CPU

Nguồn: tinhte

Phần mềm 3D mã nguồn mở nổi tiếng Blender vừa tung ra bản cập nhật 3.

Phần mềm 3D mã nguồn mở nổi tiếng Blender vừa tung ra bản cập nhật 3.1, qua đó chính thức hỗ trợ render với GPU Metal của những con chip Apple M1.



Trong phiên bản beta 3.1 của Blender ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái, họ đã chính thức hỗ trợ GPU Metal trên những con chip Apple M1 rồi, nhưng người dùng phổ thông vẫn chưa sử dụng được. Kể từ khi Apple ngưng hỗ trợ OpenCL trong macOS để thay thế bằng Metal, Blender chưa bao giờ cung cấp tuỳ chọn bật GPU Metal trên máy Mac.

Giờ đây với việc hỗ trợ GPU Metal cho Apple M1, đại diện của Blender cho biết, thời gian render sẽ nhanh hơn 2 lần nếu như render bằng CPU tiêu chuẩn. Ngoài việc hỗ trợ GPU Metal ra, Blender 3.1 còn sử dụng ít bộ nhớ hơn, độ chính xác khi dùng ray tracing được cải thiện, các library bây giờ được lập chỉ mục để người dùng tải về nhanh hơn và phần mềm được cập nhật 19 node mới.

Anh em đang dùng máy Mac M1 và đang sử dụng Blender để làm việc thì có thể tải bản cập nhật tại đây, điều kiện là máy Mac phải chạy macOS Monterey 12.3 trở lên.

Theo 9to5Mac.

Bài viết liên quan